Security Assessment

Tích hợp Crowdsourced Security vào quá trình phát triển sản phẩm

CyStack Avatar

Trung Nguyen

CEO @CyStack|April 5, 2023

Do môi trường DevOps rất năng động và các ứng dụng được triển khai liên tục, vòng đời sản phẩm trở nên ngắn hơn kéo theo tỉ lệ xuất hiện lỗ hổng bảo mật cao hơn. Không doanh nghiệp nào muốn bị tin tặc xâm nhập vào hệ thống ứng dụng và đánh cắp thông tin quan trọng hoặc dữ liệu khách hàng. Đó là lí do doanh nghiệp nên tích hợp phương pháp Bảo Mật Cộng Đồng (Crowdsourced Security) vào quá trình phát triển sản phẩm (SDLC).

Đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp trong mọi giai đoạn phát triển ứng dụng.

Bảo mật phần mềm tối đa ở mọi giai đoạn phát triển

Đánh giá các code liên tục

Một chương trình thử nghiệm bảo mật cộng đồng hiệu quả sẽ diễn ra liên tục và có liên quan đến một chu kỳ không ngừng, gồm có các bước: đánh giá, lập kế hoạch và cải tiến. Bảo mật cộng đồng cung cấp cho đội ngũ bảo mật và lập trình sự linh hoạt tài nguyên và khả năng mở rộng.

Không giống như QA nội bộ, các chuyên gia nghiên cứu bảo mật không ngừng đổi mới phương pháp tấn công và tiếp cận. Họ được khuyến khích để săn lùng các vectơ tấn công có khả năng gây tổn hại cao hơn.

Phản hồi liền mạch & hiệu quả

Các lỗ hổng được ưu tiên xử lý dựa trên tác động của chúng với doanh nghiệp, được ghi chép và xác thực cẩn thận để các lập trình viên biết được cần xem xét những gì và ở đâu. Vòng phản hồi này giúp các đội ngũ bảo mật có được những thấu hiểu sâu sắc và có thể vá hiệu quả và năng suất các vấn đề được phát hiện ra bởi nhóm nghiên cứu. Việc tích hợp với Jira, Github, ServiceNow, v.v. cho phép phản hồi bảo mật một cách trực tiếp đến công cụ gốc của các lập trình viên, tiết kiệm thời gian và công sức.

Tính liên tục

Thông thường, bên triển khai Bảo Mật Cộng Đồng cũng cung cấp hướng dẫn từng bước và những nguồn tài nguyên tiêu chuẩn trong ngành, giúp nhóm lập trình viên dễ dàng vá lỗi thành công và củng cố cơ sở mã. Điều này khiến quá trình phát triển sản phẩm được liền mạch, không bị gián đoạn, ngắt quãng vì những lỗ hổng bảo mật tai hại.

Đáp ứng nhu cầu hoàn thiện sản phẩm cấp tốc

Lập trình linh hoạt (Agile) đã mang lại rất nhiều tiến bộ: lặp lại nhanh hơn và phần mềm nhanh chóng phù hợp với nhu cầu kinh doanh. Tuy nhiên, với mỗi thay đổi mã làm tăng khả năng bị lỗ hổng. Thật không thực tế khi nghĩ rằng một nhóm bảo mật có nguồn lực hạn chế sẽ có thể phát hiện ra tất cả các lỗ hổng trong phần mềm mới, đặc biệt là với tốc độ đổi mới của ngày hôm nay.

Hiện nay, các công ty đang tập trung vào phát triển các sản phẩm và ứng dụng để thúc đẩy doanh thu, nhưng nguồn lực bảo mật hạn chế sẽ khiến tất cả gặp rủi ro. Sự phát triển được khuyến khích để đẩy sản phẩm ra càng nhanh càng tốt; tuy nhiên với thời hạn và tính năng được yêu cầu, bảo mật thường trở thành vấn đề có ưu tiên thấp. Đây không phải là lỗi của các lập trình viên. Đây là lỗi của một mô hình bảo mật không cân bằng và lỗi thời.

Kết luận

Tích hợp bảo mật cộng đồng với SDLC của bạn là một cách tiếp cận hiệu quả, có thể mở rộng được cho thách thức này. Bảo mật cộng đồng cung cấp quyền truy cập cho hàng ngàn nhà nghiên cứu bảo mật độc lập. Những tin tặc thiện chí và giàu chuyên môn này mang đến một loạt những kỹ năng để xác định và báo cáo các lỗ hổng ưu tiên cao cho đội ngũ của bạn một cách nhanh chóng hơn. Thông qua bảo mật cộng đồng, bạn có được sự an tâm bằng cách liên tục kiểm tra ứng dụng của mình. Hơn nữa, vì chỉ những lỗi hợp lệ mới được thưởng nên chi phí được cho những kết quả này cũng rất hiệu quả.

Related posts

What is Cloud Security? The ultimate guideline to secure your cloud security system
What is Cloud Security? The ultimate guideline to secure your cloud security system
October 16 2023|Security Assessment

Cloud security has become increasingly important because cloud computing is the backbone for many businesses. Cloud-based applications and services allow businesses to scale their operations quickly and efficiently, but they also introduce new cloud server security risks. What is Cloud Security? Cloud security is the protection of cloud computing environments, applications, and data. It is …

Performance Testing vs Load Testing: Comprehensive Comparison for 2023
Performance Testing vs Load Testing: Comprehensive Comparison for 2023
September 27 2023|Security Assessment

Introduction Performance testing vs load testing are popular ways to gauge how well a system runs. There are similarities between the two methods, but they also have significant differences. Understanding what they are and how to use them in combination can help ensure that an application is optimized for both performance and scalability. In this …

10 Best Performance Testing Tools for 2023
10 Best Performance Testing Tools for 2023
September 27 2023|Security Assessment

Introduction Performance software testing is one of the crucial parts of ensuring the software or application has no issues under normal or heavy workloads. To carry out this process, developers or testers must use performance testing tools. They help them generate a testing scenario and automate the testing process. Performance testing tools can also be …