News & Trends

Top 5 plugin bảo mật tốt nhất dành cho website WordPress

CyStack Avatar

CyStack Editor

Content Executive @ Marketing Team|September 27, 2023
Reading Time: 7 minutes

Theo Báo cáo an ninh mạng Website quý III năm 2019 của CyStack, WordPress là nền tảng quản trị nội dung bị tin tặc tấn công nhiều nhất trên thế giới, ước tính có khoảng 100.000 cuộc tấn công nhằm vào các website sử dụng WordPress mỗi phút. Để giúp bạn bảo mật website của mình tốt hơn, dưới đây là 5 plugin bảo mật tốt nhất dành cho WordPress của bạn.

1. Wordfence Security 

Với hơn 2 triệu lượt tải toàn cầu, Wordfence là plugin bảo mật nổi tiếng nhất trên WordPress. Nó sẽ giúp trang web của bạn chống lại spam, mã độc và các mối đe dọa khác theo thời gian thực.

giao diện wordpress

Không giống các plugin khác, WordPress có giao diện vô cùng thân thiện với người dùng. Bạn không cần phải là một phù thủy công nghệ hay có nền tảng IT để dùng plugins này. Một trong những điểm mạnh của Wordfence là khả năng quét data của bạn và báo cáo về trang chủ. Bạn sẽ có khả năng biết về những người đã truy cập, trình thu thập dữ liệu của Google hoặc các bots độc hại. Một trong những tính năng tuyệt vời khác là chặn IP theo khu vực. Bạn sẽ có thể chặn các cuộc tấn công đến từ các vị trí địa lý nhất định. 

Wordfence có cả phiên bản trả phí và miễn phí. Phiên bản miễn phí của Wordfence vẫn cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích giúp bảo vệ trang web của bạn, một trong số đó là tính năng Tường lửa bảo vệ bạn khỏi các cuộc tấn công dò mật khẩu Brute-force mà các plugin bảo mật miễn phí khác không có. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bản trả phí với 99$/năm đi kèm với các tiện ích nâng cao như: xác thực 2 yếu tố, hỗ trợ trực tiếp và IP blacklisting theo thời gian thực.  Trong đó, tính năng IP blacklisting sẽ chặn truy cập từ bất kỳ IP nào đã có lịch sử hack các trang WordPress khác cũng dùng Wordfence Security. Đây là một tính năng rất tuyệt vời để bảo mật cho trang web của bạn.

Link download plugin: Wordfence Security
Rating: 4,8/5
Active install: 2+ millions

2. Sucuri Security

giao diện Sucuri

Khi sử dụng plugin bảo mật Sucuri Security, bạn sẽ có được những tính năng bảo mật tuyệt vời như:

  • Giám sát tường lửa toàn diện 
  • Quét mã độc
  • Giám sát blacklist
  • Kiểm toán bảo mật thông tin 
  • Nâng cao bảo mật 
  • Thông báo
  • Tường lửa website
  • Thủ tục bảo mật sau hack

Tất cả các tính năng trên, trừ tạo tường lửa cho website, đều nằm trong bản dùng thử miễn phí. Nếu bạn đang tìm một giải pháp kinh tế để bảo mật cho website của mình thì Suciri chính là sự lựa chọn hàng đầu vì đối với hầu hết các trang web cơ bản, việc tạo tường lửa là không quá cần thiết.

Trong trường hợp trang web bị hack hoặc tấn công, Sucuri sẽ cung cấp các giải pháp để bạn khắc phục thiệt hại. Tuy nhiên trong thực tế, không gì có thể đảm bảo 100% rằng website của bạn sẽ không thể bị xâm nhập nhưng khi có sự cố xảy ra, bạn sẽ nhận được thông báo ngay lập tức và có biện pháp khắc phục nó. Ngoài ra, Sucuri còn giúp bạn củng cố bảo mật cho website bằng cách kiểm tra trạng thái của tất cả các yếu tố trên trang web và thêm vào đó những bước bảo mật gia tăng.

Nếu bạn gặp vấn đề nào hoặc có giải đáp cần thắc mắc trong quá trình sử dụng plugin, bạn có thể liên hệ bộ phận hỗ trợ khách hàng của Sucuri bất cứ lúc nào thông qua chatbox hoặc email. 

Download plugin: Sucuri Security
Rating: 4,5/5
Active installs: 300,000+

3. iThemes Security

giao diện iThemes

Còn được biết đến với cái tên Better WP Security, iThemes Security là một sự lựa chọn nổi tiếng dành cho người dùng WordPress. Không giống các plugin bảo mật trên, bản dùng thử của iThemes không cung cấp nhiều tính năng đặc sắc cho lắm nên nếu muốn trải nghiệm plugin này các bạn nên mua bản trả phí. Những tính năng sau sẽ chỉ xuất hiện ở bản trả phí:

  • Lên lịch quét mã độc
  • Google reCAPTCHA
  • Nhật ký hoạt động của người dùng
  • Khóa bảo mật WordPress
  • Tiện ích bảng điều khiển
  • So sánh tập tin 
  • Bảo mật mật khẩu 
  • Xuất và nhập file
  • Xác thực hai yếu tố

Đây là những tính năng hoàn toàn xứng đáng để bạn update lên bản pro, chỉ với 52$/năm. 

iThemes Security sẽ tự động block users đã đăng nhập thất bại quá nhiều lần. Tính năng này sẽ giúp ngăn chặn được các cuộc tấn công Brute Force Attack trên trang của bạn. 

Ngoài ra, plugin bảo mật này còn cung cấp tính năng quét và nhận diện bất kỳ lỗ hổng tiềm năng dễ khai thác trên website của bạn. Một khi đã được khoanh vùng, iThemes sẽ hướng dẫn bạn vá lỗ hổng chỉ trong vài giây. Nó thậm chí còn giúp tăng cường độ an ninh của server. Plugin này sử dụng SSL cho trang admin, posts và các trang khác trên server hỗ trợ. Bạn sẽ nhận được email mỗi lần iThemes phát hiện ra một lỗ hổng hoặc đe dọa khả nghi nào trên website của bạn. 

iThemes Security sẽ được tích hợp sẵn ở bảng điều khiển của bạn. Sẽ không có cảm giác như plugin này đang xâm nhập vào hệ thống của bạn hoặc cần sử dụng đến bất kỳ bên thứ ba nào. 

Download plugin: iThemes Security
Rating: 4,7/5
Active installs: 800,000+

4. All In One WP Security and Firewall

giao diện All In One

All In One WP Security and Firewall là plugin bảo mật cung cấp nhiều tính năng miễn phí với giao diện dễ sử dụng, phù hợp cho dân không chuyên và người mới bắt đầu. 

Một trong những lý do tại sao All In One WP xuất hiện trong danh sách này là vì các yếu tố trực quan trên bảng điều khiển của nó. Bạn có thể nhận báo cáo cùng các biểu đồ giải thích tất cả các số liệu liên quan đến việc bảo mật trang Web của mình. Hơn nữa, plugin này sẽ chỉ ra những biện pháp bạn có thể làm để nâng cao tính bảo mật cho website của mình. 

Mỗi tính năng bảo mật sẽ được phân ra vào ba nhóm: cơ bản, trung cấp, và nâng cao.

Bạn sẽ được sử dụng một số quy tắc tường lửa nhưng lại không cản trở đến tính năng của website, nhờ vậy tốc độ website của bạn sẽ không bị chậm đi một chút nào.

Plugin này sẽ quét trang web của bạn để tìm lỗ hổng. Sau khi các lỗ hổng này được kiểm tra, plugin sẽ hỗ trợ bạn thực hiện các thay đổi để tăng cường bảo mật. Tất cả mọi thứ được đo bằng một hệ thống phân loại. 

Một tính năng hàng đầu khác được cung cấp bởi All In One WP Security & Firewall là bảo mật spam cho phần bình luận của bạn. Nhận được nhiều bình luận về bài đăng trên blog hoặc các trang web khác có thể cực kỳ có lợi cho mục đích SEO trừ khi các bình luận đó đều là spam. Thay vì tự kiểm tra tất cả các bình luận trên trang của bạn và tự mình xóa thư rác, plugin này sẽ làm công việc đó cho bạn. Nó tự động phát hiện các địa chỉ IP tạo ra thư rác và chặn bình luận của chúng. Nếu một số địa chỉ nhất định đã vượt quá số lượng comment spam cụ thể, chúng thậm chí sẽ bị chặn truy cập hoàn toàn vào trang web của bạn.

Điều tuyệt vời nhất ở đây là, plugin này hoàn toàn miễn phí. Không giống như các phiên bản miễn phí của các plugin khác, All In One WP Security & Firewall không giữ các tính năng hàng đầu để thúc đẩy doanh số. Nó hoàn toàn miễn phí cho tất cả người dùng WordPress.

Download plugin: All In One WP Security & Firewall
Rating: 4,8/5
Active installs: 600,000+

5. BulletProof Security

giao diện BulletProof

Tuy không phải một plugin quá nổi tiếng, nhưng bạn vẫn nên cân nhắc BulletProof làm một trong những sự lựa chọn của mình. 

Đội ngũ phát triển của BulletProof đã công bố: trong suốt bảy năm ra mắt, chưa một trang web nào trong số 45.000 trang web đã cài đặt BulletProof bị hack. Đây là một con số vô cùng ấn tượng cho dù nó chưa bao gồm những trường hợp như hack server. 

Plugin này đặc biệt dễ tải và sử dụng cũng như sẽ hoạt động chỉ sau vài cú click. Bản miễn phí của BulletProof sẽ cung cấp cho bạn các tính năng như

  • Nhật ký bảo mật
  • Giám sát an ninh
  • Quét mã độc
  • Sao lưu cơ sở dữ liệu
  • Khôi phục cơ sở dữ liệu
  • Công cụ chống thư rác
  • Công cụ chống hack

Tôi thực sự thích chế độ bảo trì của BulletProof Security. Nó sẽ giữ cho trang web của bạn an toàn trong khi bạn đang trải qua quá trình cập nhật và bảo trì – thời điểm mà trang web của bạn thường dễ bị tấn công hơn.

Mặc dù được thiết kế để có thể cài đặt một cách dễ dàng, BulletProof phù hợp những người phát triển WordPress nâng cao hơn. BulletProof cho phép bạn tùy chỉnh rất nhiều các cài đặt bảo mật khác nhau. Hãy dùng thử bản miễn phí để làm quen với giao diện và các tính năng trước khi quyết định bạn có muốn upgrade không.

Download plugin: BulletProof Security
Rating: 4,6/5
Active installs: 90,000+

Tổng Kết

Vậy đâu là sự lựa chọn tốt nhất dành cho trang WordPress của bạn?

Nếu bạn đang tìm kiếm một plugin miễn phí nhưng vẫn có hiệu quả bảo mật cao, hãy chọn Sucuri Security hoặc Wordfence. Nếu bạn là nhà phát triển WordPress chuyên nghiệp, hãy sẵn sàng bỏ ra một khoản phí nho nhỏ hàng năm để sử dụng những tính năng tuyệt vời của iThemes hoặc Bulletproof. Tương tự như vậy, All In One sẽ phù hợp hơn đối với người dùng không chuyên và không có nhu cầu bảo mật quá cao. 

Trên đây là top 5 plugin bảo mật tốt nhất dành cho WordPress. Cho dù nhu cầu sử dụng của bạn là gì, CyStack tin rằng bạn vẫn có thể tìm được sự lựa chọn phù hợp với mình trong danh sách trên.

Related posts

Predictions for Cybersecurity Trends in 2024
Predictions for Cybersecurity Trends in 2024
October 4 2023|News & Trends

  As the digital landscape continues to evolve at an unprecedented pace, cybersecurity stands as a trusted guardian. In this dynamic age of technological advancements, the need for robust cybersecurity measures has never been that urgent. The threat landscape never stops changing, presenting new challenges and opportunities for both experts and adversaries. In this insightful …

Is Threads a “threat” to users’ privacy?
Is Threads a “threat” to users’ privacy?
September 8 2023|News & Trends

Launched on 05/07/2023, Threads immediately became a “fever” with million registrations within the first few hours. However, Threads requiring access and collecting information from users, including sensitive items such as Health & Fitness or Search History have caused a stir in the cyber community. What is Threads? Threads is an online social network owned by …

Improve Security Posture With CyStack Partners
Improve Security Posture With CyStack Partners
March 28 2023|News & Trends

In today’s digital age, enhancing security posture is more important than ever. As businesses increasingly rely on technology to operate as well as store sensitive internal and customer data, they are becoming more vulnerable to cyberattacks. These incidents can lead to significant financial losses, damage to a company’s reputation, and legal consequences. That’s why it’s …