Company

CyStack tại BUV: Chia sẻ về kỹ năng định hướng nghề nghiệp dựa trên sự phát triển của trí tuệ nhân tạo

CyStack Avatar

Thy Dang

Content Executive @ Marketing Team|March 5, 2024
Reading Time: 5 minutes

Ngày 26/2 vừa qua, anh Nguyễn Hữu Trung – CEO & Founder CyStack đã xuất hiện với tư cách diễn giả khách mời cùng anh Lê Sỹ Hưng – CMO ASIM Group trong buổi talkshow “The Transforming Power of Artificial Intelligence”, chủ trì bởi ông James McGaughran – Giảng viên BUV và Phòng Hỗ trợ nghề nghiệp sinh viên – BUV Careers diễn ta tại trường Đại học Anh Quốc Việt Nam BUV.

cystack1
Anh Nguyễn Hữu Trung – CEO & Founder CyStack cùng ông James McGaughran – Giảng viên trường Đại học Anh Quốc Việt Nam BUV và anh Lê Sỹ Hưng – CMO ASIM Group tại buổi talk show “The Transforming Power of Artificial Intelligence”.

Trong buổi talk show lần này, anh Trung đã tham gia với tư cách là thành viên của Hội đồng cố vấn chuyên môn khối ngành Khoa học máy tính & công nghệ, và trình bày bài diễn thuyết với tên gọi “Unveiling The Latest Technology Trends”. Bài trình bày của anh Trung bao gồm 3 phần chính:

  • Giới thiệu về các xu hướng công nghệ mới nhất năm 2024 trong 6 mảng chính: Interactions, Information, Computation, Business of Technology, Cyber and Trust, và Core Modernization.
  • Tác động của các xu hướng công nghệ AI đến học tập và công việc.
  • Tầm quan trọng của AI so với các xu hướng công nghệ này và tác động tới sinh viên đại học.
cystack2
Anh Trung trình bày bài diễn thuyết “Unveiling the latest technology trends” của mình.

Tại phần chính của buổi talkshow, anh Trung cùng diễn giả khách mời anh Lê Sỹ Hưng – CMO ASIM Group đã tham gia vào buổi nói chuyện với tên gọi “The Transforming Power of Artificial Intelligence” chủ trì bởi ông James McGaughran – Giảng viên BUV. Tại đây, cả 2 diễn giả khách mời đã cùng nhau thảo luận về tầm ảnh hưởng của AI đối với lĩnh vực công nghệ cũng như những tác động của chúng đối với môi trường giáo dục và nghề nghiệp. Không thể phủ nhận rằng AI đã mở ra một không mới mang lại nhiều lợi ích lớn, tạo ra những tiềm năng không tưởng cho xã hội và nền kinh tế. Từ tự động hóa quy trình sản xuất đến dịch vụ khách hàng dựa trên máy học, AI đang làm thay đổi cách chúng ta làm việc và tương tác trong cuộc sống hàng ngày.

Tuy nhiên, không phải tất cả các ứng dụng của AI đều hoàn hảo. Cùng với những lợi ích, cũng xuất hiện những thách thức và nguy cơ. Trong một số trường hợp, sự phụ thuộc quá mức vào công nghệ AI có thể gây ra sự mất mát về sự sáng tạo và khả năng tự giải quyết vấn đề của con người. Bảo mật thông tin và quyền riêng tư người dùng của các ứng dụng và công nghệ AI tiên tiến hiện nay cũng là một vấn đề đáng quan ngại.

Đối với sinh viên, việc hiểu biết và học cách làm việc cùng AI là một điều vô cùng điều cần thiết trong xã hội hiện đại. AI có thể cung cấp công cụ hỗ trợ học tập hiệu quả, giúp sinh viên nắm bắt kiến thức một cách nhanh chóng và chính xác. Tuy nhiên, chúng đặt ra thách thức về việc sinh viên phải biết cân nhắc và sử dụng AI một cách thông minh, tránh xa sự phụ thuộc quá mức vào công nghệ này mà để lại những hậu quả khôn lường.

cystack3
(Từ trái qua phải) Anh Nguyễn Hữu Trung, ông James McGaughran và anh Lê Sỹ Hưng.

Nhìn chung, AI sẽ là chìa khóa mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp mới nếu sinh viên hiểu rõ về ưu điểm và nhược điểm của chúng, cũng như luôn sẵn sàng thích nghi và phát triển các kỹ năng liên quan trong một môi trường làm việc ngày càng trở nên “AI-hóa” hiện nay.

Qua buổi gặp gỡ lần này, đại diện CyStack đã có cơ hội chia sẻ những góc nhìn sâu sắc và thực tế về tầm ảnh hưởng của AI đối với việc phát triển năng lực và xác định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Buổi nói chuyện lần này không chỉ là một diễn đàn trao đổi ý kiến, mà còn là một cơ hội quý báu cho các sinh viên năm nhất và năm hai của BUV được tiếp cận và học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

cystack4

Buổi talkshow nằm trong khuôn khổ chương trình Personal & Social Growth (PSG) do Phòng Hỗ trợ nghề nghiệp sinh viên – BUV Careers tổ chức nhằm giúp các sinh viên năm nhất và năm hai được trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nâng cao sự phát triển của sinh viên một cách toàn diện thông qua các hoạt động cá nhân, nghền nghiệp, hoạt động xã hội và học thuật.

Tuần 1: Trends & Outlook bao gồm chuỗi các hoạt động talk show, workshop và field trip giới thiệu tới sinh viên BUV những xu hướng mới nhất của ba ngành kinh tế chủ đạo: Công nghệ, Môi trường xanh và Chăm sóc. Đối với mỗi ngành kinh tế này, sẽ có một buổi talk show với hai bài phát biểu chính của hai diễn giả cùng một cuộc toạ đàm giữa hai khách mời dưới sự chủ trì của một người điều hành.

Một số hình ảnh tại buổi talkshow

buv1

buv2

buv3

Related posts

Legback teams up with CyStack for cutting-edge security in the legal landscape
Legback teams up with CyStack for cutting-edge security in the legal landscape
January 22 2024|Company

Demonstrating proactive security leadership in legaltech, Legback recently collaborated with CyStack to perform comprehensive penetration testing on client applications, allowing the company to identify and remediate vulnerabilities before threats arise. The successful 20-day project involved five skilled testers thoroughly detecting gaps, assessing risks, and providing clear fixing advice to bolster defenses across Legback’s systems. About …

Stringee takes proactive step to bolster system security by partnering with CyStack
Stringee takes proactive step to bolster system security by partnering with CyStack
December 27 2023|Company

From 23/08/2023 to 14/09/2023, Stringee engaged CyStack to perform Penetration Testing on their two applications: Stringee APIs and StringeeX. The main goal of this initiative was to identify security vulnerabilities, evaluate their impact on the web app, comprehensively document all findings in a clear and reproducible manner, and provide recommendations for remediation. The project involved …

Vayana collaborates with CyStack to assess the security of Vayana Debt Platform (VDP)
Vayana collaborates with CyStack to assess the security of Vayana Debt Platform (VDP)
December 21 2023|Company

Vayana commissioned CyStack to perform an audit on their smart contract from November 2nd to November 10th, 2023. A team of four engineers scrutinized the code to evaluate adherence to provided specifications, identify language-specific vulnerabilities, and manually inspect functionality. The audit aimed principally to determine the security, robustness, and proper operation of the smart contract …