Company

Chặng đường trở thành công ty bảo mật mạng hàng đầu Việt Nam

CyStack Avatar

Trung Nguyen

CEO @CyStack|September 27, 2023

Chúng ta đang bước sang thời đại công nghiệp 4.0 với những thay đổi mang tính bước ngoặt trong cách doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất. Càng ngày, ta càng nhận thức được tầm quan trọng của công nghệ và ý nghĩa của dữ liệu số, đặc biệt trong thời gian gần đây khi nguy cơ lộ lọt dữ liệu đang đe dọa các đơn vị lớn. CyStack muốn nhân đây chia sẻ câu chuyện của mình – hành trình của một công ty an ninh mạng trẻ mong muốn thay đổi cái nhìn của doanh nghiệp và cá nhân tại Việt Nam đối với vấn đề an ninh mạng.

Trăn trở về an toàn thông tin tại Việt Nam

Bức tranh toàn cảnh về tình hình an ninh mạng tại Việt Nam còn rất nhiều mảng tối.
Thông thường, trước khi tung ra một sản phẩm số như website bán hàng hoặc dịch vụ, các công ty sẽ tìm đến các chuyên gia bảo mật để thực hiện quy trình kiểm thử lỗ hổng nhằm đảm bảo tính bền vững của sản phẩm trước khi đưa đến đại chúng qua mạng Internet. Qua quy trình này, những lỗ hổng mà tin tặc, mã độc có thể khai thác được sẽ được phát hiện và giải quyết trước khi website đi vào vận hành.
ky su bao mat website cystack
Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, nhu cầu tiếp cận khách hàng thông qua các kênh số đã trở thành tất yếu đối với mọi doanh nghiệp. Dù vậy, trong nhiều năm qua, vẫn chưa có nhiều thay đổi trong quy trình kiểm thử bảo mật website cho các doanh nghiệp để giải quyết những bất cập:

  • Thực hiện thủ công trong khoảng thời gian dài (lên đến một tuần)
  • Mức phí cao – xấp xỉ $1000 cho đến $2000/lần với 1 website domain.
  • Mỗi lần thực hiện sau để cập nhật các lỗ hổng mới gây tốn kém lâu dài.

Với những trở ngại đó, việc hầu hết các doanh nghiệp không có nhiều điều kiện tiếp cận những dịch vụ này là điều hoàn toàn dễ hiểu. Hậu quả để lại quả thực khó lường – theo Báo cáo an ninh website quý 3 năm 2018 do chính CyStack thực hiện, Việt Nam đứng thứ 19 trong số các quốc gia có nhiều website bị tấn công nhất với 1.183 website; 71,51% trong số đó là website của các doanh nghiệp vừa và nhỏ – nạn nhân chính của các cuộc tấn công mạng do không có đủ nguồn lực trang bị các biện pháp bảo vệ.

Nhận thức ra vấn đề của xã hội và giải quyết bằng đam mê

Đứng trước bài toán chưa có lời giải này, Trần Quang Chiến – CEO của CyStack – từ những năm tháng còn là sinh viên đã sớm nhen nhóm ý tưởng về một giải pháp an ninh mạng thực sự toàn diện. Xuất phát từ bản đồ án tốt nghiệp cử nhân, anh đã tìm những người đồng hành là những chuyên gia bảo mật có kinh nghiệm để cùng hiện thực hóa ý tưởng đó.
Nền tảng an ninh mạng CyStack Platform chính là thành quả nỗ lực của Chiến. Được xây dựng trên nguyên lý SECaas (Security As A Service) và mô hình Cloud Computing (Software As A Service – SaaS) đầu tiên tại Việt Nam, CyStack Platform mang nhiều đặc điểm nổi trội:

  • Hoàn toàn tự động: quy trình kiểm thử lỗ hổng có thể được thực hiện mà không cần đến chuyên gia bảo mật thông qua giao diện đơn giản, trực quan và hệ thống hỗ trợ khách hàng toàn diện
  • Giá thành hợp lý: với chi phí thấp nhất chỉ $3 một tháng, tất cả mọi doanh nghiệp đều có thể tiếp cận đến các ứng dụng an ninh mạng trong nền tảng CyStack Platform
  • Giải quyết tức thời: dễ dàng thiết lập, không cần cài đặt, thời gian thực hiện nhanh và cơ sở dữ liệu liên tục được cập nhật

cystack platform applications
Cho đến thời điểm hiện tại, CyStack đã đi hết 1 năm hoạt động với những sản phẩm giải quyết những vấn đề đặc thù:

Tuy nhiên, để định nghĩa lại bảo mật ở Việt Nam, có một sản phẩm tốt thôi là chưa đủ.

Chiến thắng trên phương diện con người


Mặc dù đã phát triển thành công những sản phẩm có giá trị thực tiễn, thành tựu lớn nhất của CyStack trên chặng đường trở thành một công ty bảo mật hàng đầu trong thời gian qua lại nằm ở chính giá trị con người.
Trên tinh thần “mỗi cá nhân là một người lãnh đạo”, mỗi sản phẩm do các thành viên tạo ra đều sẽ đảm bảo đủ 3 yếu tố: hoàn thiện, tối ưu và sáng tạo. Đây cũng là thông điệp xuyên suốt trong tất cả các chiến dịch truyền thông của công ty, bao gồm cả truyền thông nội bộ. Như bài “Định nghĩa lại bảo mật ở Việt Nam” đã viết:

Chúng tôi muốn là công ty bảo mật đầu tiên ở Việt Nam bứt phá trong những công tác phi chuyên môn như phát triển nhân lực và xây dựng văn hóa công ty. Quan điểm của chúng tôi là – những người say mê và sử dụng sản phẩm đầu tiên phải là chính những người đã tạo ra sản phẩm đó.

Trên nền tảng con người vững chắc đó, CyStack sẽ tiếp tục mang các giải pháp an ninh mạng đến gần hơn với mỗi cá nhân và doanh nghiệp Việt Nam. CyStack Platform chính là bước đầu tiên với những tiêu chí: hiệu quả, dễ sử dụng và phù hợp với nhiều người với nhiều mức chi trả. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước, đây là một sự khích lệ lớn để bắt đầu thực hiện các biện pháp bảo mật trên hệ thống của mình.

Cùng trò chuyện

Khi là người tiên phong trong một lĩnh vực đặc thù như an ninh mạng, khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng là điều tất yếu. Nhưng qua những nội dung thật sự có giá trị, CyStack tin bạn đọc phổ thông cũng như những nhà doanh nghiệp sẽ sớm hiểu và tin tưởng những giá trị mà CyStack đang xây dựng. Nỗ lực đó sẽ giúp tách CyStack ra khỏi hình bóng của những công ty bảo mật truyền thống.
Vì thế, đừng quên đăng ký nhận những bài viết tiếp theo trên hành trình trở thành công ty bảo mật mạng hàng đầu của CyStack, cũng như theo dõi những infographic kiến thức dí dỏm tại page CyStack – Bảo mật web toàn diện nhé!

CyStack

Related posts

Legback teams up with CyStack for cutting-edge security in the legal landscape
Legback teams up with CyStack for cutting-edge security in the legal landscape
January 22 2024|Company

Demonstrating proactive security leadership in legaltech, Legback recently collaborated with CyStack to perform comprehensive penetration testing on client applications, allowing the company to identify and remediate vulnerabilities before threats arise. The successful 20-day project involved five skilled testers thoroughly detecting gaps, assessing risks, and providing clear fixing advice to bolster defenses across Legback’s systems. About …

Stringee takes proactive step to bolster system security by partnering with CyStack
Stringee takes proactive step to bolster system security by partnering with CyStack
December 27 2023|Company

From 23/08/2023 to 14/09/2023, Stringee engaged CyStack to perform Penetration Testing on their two applications: Stringee APIs and StringeeX. The main goal of this initiative was to identify security vulnerabilities, evaluate their impact on the web app, comprehensively document all findings in a clear and reproducible manner, and provide recommendations for remediation. The project involved …

Vayana collaborates with CyStack to assess the security of Vayana Debt Platform (VDP)
Vayana collaborates with CyStack to assess the security of Vayana Debt Platform (VDP)
December 21 2023|Company

Vayana commissioned CyStack to perform an audit on their smart contract from November 2nd to November 10th, 2023. A team of four engineers scrutinized the code to evaluate adherence to provided specifications, identify language-specific vulnerabilities, and manually inspect functionality. The audit aimed principally to determine the security, robustness, and proper operation of the smart contract …